คุณสามารถป้องกันอาการแฮงก์โอเวอร์ได้หรือไม่?

คุณสามารถป้องกันอาการแฮงก์โอเวอร์ได้หรือไม่?

Hang Over

 

 การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เรียกได้ว่าเป็นประสบการณ์ที่สุดยอด เพราะทำให้คุณรู้สึกผ่อนคลายหลังจากเหนื่อยและเครียดจากที่ทำงาน คุณจะรู้สึกมั่นใจและสงบมากขึ้น และคราฟต์เบียร์ดีๆ ยังมีรสชาติอร่อยอีกด้วย

 

แต่ผลเสียอย่างหนึ่งของการดื่มก็คืออาการแฮงก์โอเวอร์ที่แสนจะทรมานในเช้าวันรุ่งขึ้น เราทุกคนทราบดีว่าอาการนี้เป็นอย่างไร ปวดศีรษะ เหนื่อยล้า มึนงง คลื่นไส้ และหมดความอยากอาหาร ความรุนแรงของอาการแฮงก์โอเวอร์อาจแตกต่างกันออกไปสำหรับแต่ละบุคคล แต่ผมคิดว่าพวกเราทุกคนคงเห็นด้วยว่ามันเป็นอาการที่แย่มาก

 

ไม่มีวิธีใดที่ผ่านการทดสอบว่าได้ผลจริงในการรักษาอาการแฮงก์โอเวอร์ แต่มีบางอย่างที่คุณสามารถทำได้เพื่อป้องกันอาการแฮงก์โอเวอร์ที่แสนจะทรมานนี้ หรืออย่างน้อยก็ทำให้สามารถรับมือกับมันได้ง่ายขึ้น มีเคล็ดลับบางอย่างที่ช่วยลดความเสียหายและบรรเทาความทุกข์ทรมานจากอาการแฮงก์โอเวอร์ได้ นั่นคือ

 

ทานวิตามิน

“ความเข้าใจผิดครั้งใหญ่ก็คืออาการแฮงก์โอเวอร์เกิดจากการขาดน้ำล้วนๆ แต่ปัญหาหลักคือการอักเสบและการที่เซลล์ถูกทำลายโดยอนุมูลอิสระ และการป้องกันอาการแฮงก์โอเวอร์ก็ง่ายกว่าการรับมือกับมันในเช้าวันรุ่งขึ้น” นี่คือคำกล่าวของ นายแพทย์เจสัน เบิร์ค นอกจากนี้สารต้านอนุมูลอิสระยังสามารถช่วยป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายเพิ่มเติม ซึ่งมีสาเหตุมาจากการดื่มมากเกินไป ดังนั้นก่อนที่คุณจะออกไปเที่ยวกลางคืน ควรทานวิตามินรวมหรือดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ เช่น น้ำทับทิม หรือน้ำมะพร้าว

 

ทานคาร์โบไฮเดรตให้มาก

ส่วนสำคัญของอาการแฮงก์โอเวอร์มาจากการที่ร่างกายของคุณเลือกว่าจะเผาผลาญแอลกอฮอล์อย่างไร ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับว่าคุณทานอะไรเข้าไป ก่อนที่คุณจะเริ่มดื่ม ควรทำให้แน่ใจว่าคุณได้ทานอาหารเต็มที่ ซึ่งอุดมไปด้วยคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน เขาว่ากันว่าอาหารประเภทเหล่านี้จะช่วย “ดูดซึม” แอลกอฮอล์ และช่วยป้องกันอาการแฮงก์โอเวอร์ที่แสนทรมานซึ่งอาจเกิดขึ้นได้

 

ยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์คุณภาพดี

เครื่องดื่มชั้นยอดเหล่านี้ไม่ใช่แค่ดูมีคลาสและเป็นการใช้เงินไปกับสุราโดยไม่จำเป็น สุราชั้นดีผ่านการกรองเพื่อขจัดความไม่บริสุทธิ์และสารพิษออกไป ซึ่งสามารถทำให้อาการแฮงก์โอเวอร์ลดลงได้ จำได้ไหมในตอนที่คุณเรียนมหาวิทยาลัยและเมาแอ๋เพราะดื่มเบียร์ราคาถูกที่คุณและเพื่อนๆ พอจะมีเงินซื้อ? อย่ากลับไปทำแบบนั้นอีกเลยจะดีกว่า คุณควรยอมจ่ายเงินเพื่อซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ดีๆ จะได้ไม่ต้องรู้สึกเกลียดชีวิตตัวเองในวันรุ่งขึ้น

 

ดื่มน้ำ

นี่เป็นเรื่องที่ชัดเจนอยู่แล้ว แต่เรามักจะลืมมันได้ง่าย เครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นยาขับปัสสาวะชนิดหนึ่ง ซึ่งทำให้คุณต้องเข้าห้องน้ำบ่อยกว่าในกรณีที่คุณดื่มน้ำเปล่า ด้วยสาเหตุนี้เอง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์จึงมีส่วนทำให้ร่างกายของคุณขาดน้ำ อาการขาดน้ำคือหนึ่งในสาเหตุหลักของอาการแฮงก์โอเวอร์ที่แย่มาก และอาจนำไปสู่อาการที่เลวร้ายอื่นๆ เช่น กระหายน้ำแบบสุดๆ ปวดศีรษะ เหนื่อยล้า และปากแห้ง กฎที่ดีข้อหนึ่งสำหรับปฏิบัติตามคือการดื่มน้ำหนึ่งแก้วคั่นรายการระหว่างเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่ละแก้ว ซึ่งนี่อาจจะมากเกินไปสำหรับคนที่ชอบปาร์ตี้อย่างคุณ ถ้าคุณคิดว่ามันมากเกินไป อย่างน้อยก็ควรดื่มน้ำแก้วใหญ่สักแก้วก่อนที่จะเข้านอน

 

ทานยาไอบูโพรเฟน

ถ้าคืนนั้นคุณดื่มมากไปจริงๆ ลองทานยาไอบูโพรเฟนสักเม็ดก่อนเข้านอน นี่เป็นยาต้านอาการอักเสบที่จะช่วยกำจัดอาการอักเสบซึ่งเกิดขึ้นในร่างกายของคุณเนื่องจากการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

ไข่กวนหรือไข่ดาวดีครับ?

อาการแฮงก์โอเวอร์อาจจะรุนแรงเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่มีระดับน้ำตาลในเลือดต่ำ การมีน้ำตาลในเลือดต่ำในตอนเช้าอาจมีส่วนทำให้เกิดอาการต่างๆ เช่น ร่างกายอ่อนแอ เหนื่อยล้า และปวดศีรษะ ไข่เป็นแหล่งของซีสเตอีนที่ดีอย่างเหลือเชื่อ ซีสเตอีนช่วยสลายท็อกซินซึ่งทำให้เกิดอาการปวดศีรษะรุนแรงและไมเกรน

แล้วคุณล่ะ ? 

 


1 comment

  • No author

    Wow! Talk about a posting kncoikng my socks off!

Leave a comment

x

STAY UP TO DATE

Submit your email to get updates on products and special promotions.