9 สิ่งพกติดกระเป๋า สำหรับนักท่องเบียร์

9 สิ่งพกติดกระเป๋า สำหรับนักท่องเบียร์

จากการที่กระแสความนิยมคราฟท์เบียร์ทั่วโลกกำลังบูมเป็นอย่างมาก คราฟท์เบียร์ท้องถิ่นจึงกลายเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่นักท่องเที่ยวต้องไปลื้มลอง จนบาร์คราฟท์เบียร์หรือโรงเบียร์ต่างๆ กลายเป็นจุดสำคัญที่นักท่องเที่ยวต้องมาเช็คอินให้ได้ แต่การจะเป็นนักท่องเบียร์แบบไม่ทำให้ทริปของคุณต้องสะดุด เรามี 9 สิ่งที่คุณควรพกติดตัวไว้เลยมาแนะนำกัน

1.อุปกรณ์เปิดขวด

เชื่อว่ามีหลายคนคงเคยเสียอารมณ์กับการที่เราเจอเบียร์ดีๆ แล้วมันไม่มีที่เปิดขวด ถึงแม้ว่าเพื่อนของคุณอาจจะใช้ไฟแช็ค หรืออุปกรณ์อื่นๆเปิดแทนได้ก็ตาม แต่การที่คุณพกที่เปิดขวดไม่ว่าจะเป็นพวกกุญแจหรือที่เปิดขวดแบบเป็นการ์ดพกติดตัวไว้ก็จะทำให้การดื่มของคุณไม่ต้องติดขัดจนเสียอารมณ์

2.กระเป๋าพกใบใหญ่

มันน่าเสียดายมากนะครับที่เมื่อเวลาคุณไปท่องเที่ยวในเมืองที่เต็มไปด้วยคราฟท์เบียร์เทพๆ แล้วเราเจอเบียร์ตัว Lmited ที่ไม่มีขายในบ้านเรา แต่เราแบกมันกลับมาไม่ไหว เพราะฉะนั้นถ้าเวลาคุณไปเที่ยวหลายเมือง ที่ดังเรื่องคราฟท์เบียร์ขอให้คุณจำไว้เลยว่าพกกระเป๋าใบใหญ่ติดตัวกันไว้ได้เลย

3.Growler หรือ Cooler

ถ้าบาร์คราฟท์เบียร์หรือโรงเบียร์ที่คุณไปเยือนมันไกลจากโรงแรมที่พักของคุณ การพก Growler เตรียมไปด้วยจะช่วยให้คุณกดคราฟท์เบียร์สดตัวที่คุณชอบจาก Tapให้คุณพกติดตัวกลับมาดื่มต่อที่โรงแรมได้ด้วย โดยที่ Growler จะช่วยเก็บความเย็นของตัวเบียร์เพื่อไม่ให้เสียรสชาติระหว่างที่คุณเดินทางกลับโรงแรมไงล่ะ

4.ถุงซิปล๊อคใบใหญ่ที่สุด พลาสติกบับเบิ้ลกันกระแทก

เวลาคุณเดินทางโดยเครื่องบิน แล้วคุณต้องโหลดคราฟท์เบียร์เจ๋งๆ ที่คุณอาจจะอยากพกกลับมาดื่มเองหรือฝากเพื่อน คุณก็ควรที่จะต้องเตรียมอุปกรณ์เหล่านี้เพื่อแพ็คให้มันกลับมาโดยสวัสดิภาพด้วยเช่นกัน

5.ดาวน์โหลด App เพื่อไว้หาร้านคราฟท์เบียร์ท้องถิ่น

สมัยนี้การจะหาร้านคราฟท์เบียร์ดีๆ ในเมืองที่คุณไปมันง่ายขึ้นมาก แค่คุณลองหา App ดีๆ เช่น Untappd, brewery Finder, Ratebeer ติดเครื่องไว้ จะเป็นไกด์คอยช่วยคุณหาร้านคราฟท์เบียร์ หรือโรงเบียร์เจ๋งๆ ในเมืองที่คุณไปได้เลย แค่เลือกเมนู “Nearby Bars”

6.Beer Notes

ข้อนี้ค่อนข้างสำคัญ เพราะตอนนี้มีคราฟท์เบียร์เกิดใหม่ขึ้นเยอะมาก และบางทีเราก็หลงลืมไปว่าตัวนี้เราเคยดื่มไปหรือยัง รสชาติ กลิ่นเป็นยังไง รายละเอียดของเบียร์ตัวนั้นๆ เราจึงควรมีโน๊ตไว้เพื่อกันลืม แล้วเป็นการรีเช็คตัวเองด้วยว่าเราชื่นชอบกับเบียร์สไตล์ไหนเป็นพิเศษ ซึ่งถ้าคุณไม่ต้องการพกสมุดโน๊ตเล็กๆ คุณอาจจะสามารถดาวน์โหลด App Untapped ไว้เป็นตัวบันทึกโน๊ตให้คุณก็ได้เพราะแอพฯ นี้มีฟัชั่นนี้ไว้ให้คุณด้วยเช่นกัน

7.เงินสด

อันนี้เราแนะนำว่าคุณควรมีติดตัวไว้บ้าง เพราะในโรงเบียร์ขนาดเล็กมากๆ หรือบาร์เบียร์ที่เป็นท้องถิ่นจริงๆ บางที่เค้าอาจจะไม่รับเครดิตการ์ด ซึ่งนั่นคงน่ากวนใจไม่น้อยที่จะทำให้คุณพลาดประสบการณ์ดีๆ ของคุณไป เพราะคุณไม่ได้พกเงินสด!

8.เสื้อยืดหรือของที่ระลึกต่างๆ จากโรงเบียร์ท้องถิ่น

การที่คุณได้มีโอกาสไปเยือนโรงคราฟท์เบียร์ในต่างประเทศ การช่วยซื้อของที่ระลึกต่างๆ ก็เป็นรายได้เสริมเล็กๆ น้อยๆ ที่จะช่วยให้โรงเบียร์นั้นๆ ดำเนินธุรกิจต่อไปได้ และมันก็ดีไม่ใช่เหรอที่คุณจะมีของที่ระลึกๆ เท่ห์ๆ ที่ไว้เตือนใจว่าคุณเคยไปเยือนที่ไหนมาแล้วบ้าง

9.ไพ่หรือเกมส์ต่างๆ

การที่คุณและเพื่อนสนิทๆ หรือครอบครัวของคุณได้ไปเยือนร้านคราฟท์เบียร์ การมีเกมส์ต่างๆ ระหว่างดื่ม ที่นอกเหนือจากการนั่งคุยกันแล้ว สิ่งนี้ก็สามารถสร้างบรรยากาศให้คุณสนุกเป็นกันเองและทำให้คนที่อาจจะไม่ได้ชอบดื่มรู้สึกดีกับการได้มาร้านคราฟท์เบียร์แบบนี้ด้วยก็ได้

เพียงคุณเตรียมตัวให้พร้อมกับการเดินทางครั้งต่อไปของคุณ การท่องไปในโลกของเบียร์จะทำให้คุณเรียนรู้และสนุกเพิ่มขึ้นกว่าเดิมอีกหลายเท่าตัวเลยแต่ยังไงคุณสามารถมาซ้อมท่องโลกของคราฟท์เบียร์ได้ที่บาร์ของเราก่อนก็ได้ ที่ Wishbeer Home Bar ทั้ง 3 สาขานะครับ

Cheers!!!


Leave a comment

x

STAY UP TO DATE

Submit your email to get updates on products and special promotions.