สาระน่ารู้วันวาเลนไทน์

สาระน่ารู้วันวาเลนไทน์

เข้าสู่เดือนกุมภาพันธ์แล้ว หลายๆคนคงตั้งหน้าตั้งตารอวันที่14 กุมภาพันธ์ หรือ วันวาเลนไทน์ วันที่หนุ่มสาวบอกรักกันโดยการให้ของขวัญ หรือ ส่งการ์ดให้กัน มองไปทางไหนโลกก็เป็นสีชมพูไปหมด ทุกคนคงสงสัยว่าวันแห่งความรักที่ฉลองกันทั่วโลกนี้มาจากไหน วันนี้เรานำที่มาที่ไปของวันวาเลนไทน์มาฝากกัน อย่ารอช้าไปอ่านกันเลย

ประวัติวันวาเลนไทน์

   ย้อนไปในยุคที่จักรวรรดิโรมันรุ่งเรืองนั้น มีจักรพรรดิองค์หนึ่งซึ่งมีนิสัยใจคอดุร้ายและนิยมการสงคราม ชื่อ จักรพรรดิคลอดิอัส  ที่ 2 พระองค์ได้ทรงตระหนักว่า ชายหนุ่มจำนวนมากไม่อยากเข้าร่วมในกองทัพเนื่องจากไม่อยากทิ้งคนรักและครอบครัวไป  จักรพรรดิคลอดิอุส ที่ 2 จึงสั่งห้ามไม่ให้มีการจัดพิธีหมั้นและแต่งงานโดดเด็ดขาด

  แต่มีนักบุญคนหนึ่งชื่อว่า เซนต์วาเลนไทน์ ได้ขัดคำสั่งของจักรพรรดิโดยการแอบจัดงานแต่งงานลับๆให้คู่รักชาวคริสเตียนหลายคู่ จนในที่สุดเซนต์วาเลนไทน์ก็ถูกจับได้และถูกตัดสินโทษประหาร ระหว่างที่เขาถูกคุมขังนั้น เขาได้ตกหลุมรักกับลูกสาวของผู้คุมชื่อ จูเลีย ในคืนก่อนที่วาเลนไทน์จะถูกประหาร เขาได้ส่งจดหมายถึงจูเลีย โดยลงท้ายว่า “From Your Valentine” วันรุ่งขึ้น วันที่14 กุมภาพันธ์  เซนต์วาเลนไทน์ ก็ถูกนำไปตัดศีรษะ... วันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี จึงกลายเป็นวันรำรึกถึงนักบุญผู้อุทิศตนให้กับความรักนั้นเอง

ทำไมต้องดอกกุหลาบ

  กุหลาบเป็นเหมือนตัวแทนของความรัก และความอมตะ มีตำนานมากมายเล่าถึงดอกไม้สุดโรแมนติกนี้ ตำนานกรีกเล่าว่า คลอรีส เทพธิดาแห่งดอกไม้ ได้กลายร่างเป็นกุหลาบและเป็นราชินีของดอกไม้ ต่อมามีการมอบดอกกุหลาบแก่ อีรอส ลูกชาย ซึ่งเป็นเทพแห่งความรัก

ส่วนในศาสนาคริสต์เชื่อว่า

ในสมัยที่พระเยซูถูกตรึงไม้กางเขนอยู่นั้น พระโลหิตได้ไหลหยดลงบนต้นหญ้ามอสส์และกลายเป็นกุหลาบสีแดงสด เรียกว่า กุหลาบมอสส์

 

รู้หรือไม่

จำนวนและสีของดอกกุหลาบก็มีความหมายนะ เช่น ดอกกุหลาบสีแดงหมายถึง ฉันรักเธอ

ดอกกุหลาบหนึ่งดอก หมาย ความว่า รักแรกพบ

ห้าดอกหมายถึง ฉันรักเธอมากๆ

 

   ดังนั้นดอกไม้กลิ่นหอมๆ ความหมายดีๆ อย่างดอกกุหลาบจึงแหมาะเป็นของขวัญวันวาเลนไทน์ที่สุด ดังนั้นอย่าลืมที่จะตอบแทนคนรักด้วยดอกไม้สวยๆละ ส่วนใครที่ไม่รู้ว่าจะให้ของขวัญอะไรกับคนพิเศษ ทางเรามีเซ็ตดอกกุหลาบสีแดงสวยๆพร้อมเบียร์ที่เราคัดสรรมาให้เข้ากับวันแห่งความรักอย่าง Hoegaarden Rose ใน set for her และ Estrella Damn INEDIT ใน set for him สั่ง pre-order ตามลิงค์นี้เลย >> สั่งเลย

 


Leave a comment

x

STAY UP TO DATE

Submit your email to get updates on products and special promotions.