ทำไมเบียร์ Non-Alcoholic ถึงเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมในวงการกีฬาเยอรมัน!

ทำไมเบียร์ Non-Alcoholic ถึงเป็นเครื่องดื่มยอดนิยมในวงการกีฬาเยอรมัน!

Laura Lindemann (GER) enjoys a last slip of beer from the beer shower at the podium in the Team Relay World Championship at the ITU World Triathlon Hamburg on July 17, 2016 in Hamburg, Germany. (Photo by Petko Beier/Getty Images)

อาจเป็นเพราะเบียร์คือหนึ่งในเครื่องดื่มทางวัฒนธรรมที่สะท้อนถึงสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษต่างๆ ของชาวยุโรปมาอย่างยาวนาน และเบียร์ Non-Alcoholic นี้ คือ เบียร์ที่มีค่าแอลกอฮอลส์ต่ำมากคือแทบจะไม่มีเลยจนถึง 0.5% นั่นหมายถึงว่ามันไม่มากพอที่จะทำให้เราเมาไปกับมันได้ ซึ่งในบางประเทศแถบยุโรปยังสามารถจำหน่ายให้เด็กแบบไม่ผิดกฏหมายอีกด้วย เบียร์ Non-Alcoholic นี้จึงเป็นตัวเลือกแรกที่บริษัทผู้ผลิตเบียร์เลือกใช้สำหรับโฆษณาในวงการนักกีฬา

The top three finishers at the 2017 Berlin Marathon were given medals and big nonalcoholic beers. Credit Christian Behnke/Erdinger Weissbräu

ทั้งบริษัทผู้ผลิตเบียร์ Erdinger Weissbrau ยังให้ทุนเพื่อศึกษาถึงผลลัพธ์ของเบียร์ประเภทนี้อีกด้วย ซึ่งจากรายงานเบื้องต้น พบว่า นักกีฬาที่ดื่มเบียร์ Non-Alcoholic เป็นหวัดน้อยลง และลดอาการอักเสบจากการออกกำลัง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังไม่มีผลการวิจัยที่แน่ชัดออกมาว่าเบียร์ Non-Alcoholic จะเป็นเครื่องดื่มที่ดีสำหรับนักกีฬา แต่ถ้าคุณรู้สึกกระหายน้ำ จากการเสร็จสิ้นการออกกำลัง แล้วคุณเป็นคนชอบเบียร์ เบียร์ Non-Alcoholic ก็อาจจะเป็นคำตอบที่ดีของคุณได้อีกทางนึงเช่นกัน

Every runner who finished the Berlin Marathon last year was offered a nonalcoholic beer.

ถ้าคุณสนใจเบียร์ประเภทนี้ ลองดูว่าเรามีอะไรบ้าง >> Non-Alcoholic Beer


Leave a comment

x

STAY UP TO DATE

Submit your email to get updates on products and special promotions.