จะโยคะเย็นหรือร้อนก็ต้องอึ้ง เมื่อเจอโยคะเบียร์!

จะโยคะเย็นหรือร้อนก็ต้องอึ้ง เมื่อเจอโยคะเบียร์!

นมัสเต!

สำหรับบรรดาสาวน้อยสาวใหญ่ในยุคนี้แล้ว การไม่รู้จักว่าโยคะคืออะไรก็คงจะเป็นความเอาท์ขั้นสุดกันไปแล้ว จะเห็นได้จากการที่สถาบันสอนโยคะซึ่งผุดขึ้นทั่วทุกหัวระแหงในเมืองสำคัญๆ ของประเทศนั้นต่างก็คลาคล่ำไปด้วยผู้ฝึกหัดดัดตนมากมาย แต่คุณรู้หรือยังว่าตอนนี้กระแส “โยคะเบียร์” กำลังมา

ภาพจาก viral thread

ใช่เลย! มันไม่มีอะไรซับซ้อนหรือเป็นการเล่นคำแต่อย่างใด แต่คือการผสานกันระหว่างกิจกรรมการดัดยืดกล้ามเนื้อ ฝึกฝนการรักษาสมดุลของร่างกายและจิตใจอย่างที่รู้จักกันดี เข้ากับเบียร์รสเยี่ยมนั่นเอง เป็นการฟีเจอริ่งกิจกรรมเข้าด้วยกันแบบ Yoga x Beer คล้ายกับการวิ่งแข่งแบบ Beer Run ที่ก็ฮิตกันสุดๆ ในอเมริกานั่นเอง

 

ภาพจาก outsidemagazine

 Beer Yoga หรือโยคะเบียร์นั้นมีความเก๋ไก๋ถูกใจบรรดาสาวๆ ฝรั่งเป็นอันมาก ดังที่เราจะพบการจัดกิจกรรมเบียร์โยคะได้ทั่วไปในเมืองใหญ่ๆ โดยเฉพาะในยุโรป ออสเตรเลีย และขณะนี้ก็ได้เริ่มเกิดเป็นความนิยมใหม่ของชาวอเมริกันแล้ว

เมื่อเราย้อนกลับไปที่กลุ่มแรกๆ ซึ่งริเริ่มการดื่มเบียร์ระหว่างฝึกโยคะขึ้นมา ก็จะพบว่าทีม BierYoga จากเยอรมนี (แหม่ สมชื่อเมืองเบียร์จริงๆ) ได้มีส่วนอย่างมากในการผลักดันกระแสนี้ให้กว้างขวางออกไปในระดับโลก

ภาพจาก broadsheet

 แน่นอนว่าการทำโยคะเบียร์นั้นไม่ได้เน้นทำให้ผู้เข้าร่วมเมามายขาดสติ แต่กลับกันมันเป็นทางที่ดีมากๆ ที่จะช่วยดึงความสนใจและเชื้อเชิญให้ผู้คนหน้าใหม่ๆ ที่มองข้ามโยคะซึ่งเป็นสิ่งที่ดีให้เข้ามาเริ่มต้นฝึกฝนได้ และแม้แต่สำหรับผู้ที่ฝึกโยคะอยู่แล้ว ก็พบว่ากิจกรรมเช่นนี้มีความสนุกสนานและผ่อนคลายได้ดีด้วย

ไม่เชื่อก็ลองดูท่ายากแบบนี้สิ

ภาพจาก trendwave

 ตอนนี้เราก็รออยู่ว่าจะมีใครสนใจนำเอากิจกรรมน่าสนุกแบบนี้เข้ามาสร้างสีสันในบ้านเราบ้าง ไม่แน่ว่าอาจเกิดเป็นกิจกรรมการร่วมไม้ร่วมมือกันอย่างน่าเหลือเชื่อระหว่างร้านคราฟต์เบียร์กับโรงเรียนสอนโยคะขึ้นเป็นครั้งแรกก็ได้ เท่ไม่หยอก! แถมนี่อาจจะกลายไปเป็นพื้นที่พบปะแบบใหม่ หรือกช่วงเวลากระชับสัมพันธ์ระหว่างคู่รักคอเบียร์สายสุขภาพไปอีกแบบหนึ่งก็เป็นได้นะ

คำเตือน หากใครคิดจะลองทำโยคะเบียร์แล้วล่ะก็ แต่งกายให้ทะมัดทะแมง ระบายความร้อนได้ดี และอย่าดื่มมากเกินไประหว่างฝึก ไม่อย่างนั้นโยคะของคุณอาจกลายเป็น “Irish Yoga” ไปโดยไม่รู้ตัว!

คอพับคออ่อนแบบนี้ ไม่นับนะ!


1 comment

  • No author

    Definitely. Among the many other imemtverpnos, Chrome makes site-specific browsers obsolete. It may negatively affect Firefox and Safari adoption some in the near-term, but Safari should be helped in the long-term. It may even largely obviate the desire for runtime environments like AIR.I’ve had issues with the productivity of web apps since the beginning of the web, but at least there’s a ray of hope now.

Leave a comment

x

STAY UP TO DATE

Submit your email to get updates on products and special promotions.